Thi công vách ngăn vệ sinh Uy Tín-Chất Lượng

https://vachngannhapkhau.vn


Phân biệt vách ngăn wc làm bằng tấm compact và tấm mfc

Các loại vách ngăn wc chuyên là nguyên liệu để tạo nên những khu nhà vệ sinh công cộng mà chúng ta thường sử dụng hiện nay. Nhưng tên gọi vách ngăn chỉ là một tên gọi chung thôi, chúng còn được chia ra nhiều loại khác nhau dựa vào vật liệu cấu tạo nên chúng.  Và trong bài viết này sẽ đề cập đến 2 loại nguyên liệu phổ biến làm vách ngăn đó chính là tấm compact và tấm mfc.
Phân biệt vách ngăn wc làm bằng tấm compact và tấm mfc
Các loại vách ngăn wc chuyên là nguyên liệu để tạo nên những khu nhà vệ sinh công cộng mà chúng ta thường sử dụng hiện nay. Nhưng tên gọi vách ngăn chỉ là một tên gọi chung thôi, chúng còn được chia ra nhiều loại khác nhau dựa vào vật liệu cấu tạo nên chúng.  Và trong bài viết này sẽ đề cập đến 2 loại nguyên liệu phổ biến làm vách ngăn đó chính là tấm compact và tấm mfc. Chúng ta là những người sử dụng các tấm vách ngăn này thì chúng ta bắt buộc phải phân biệt được đâu là tấm compact và đâu là tấm mfc. Như vậy chúng ta mới có thể sử dụng chúng đúng với chức năng của chúng có được.

Vì chúng là 2 vật liệu khác nhau nên chắc chắn rằng chúng có những chức năng khác nhau. Tùy theo từng chức năng ấy mà chúng ta sẽ sử dụng chúng một cách hợp lý nhất. Tránh sử dụng sai chức năng từ đó dẫn đến tình trạng chất lượng của các tấm vách ngăn đi xuống. Và bài viết sau đây sẽ giúp cho quý khách có thể hiểu được các chức năng của từng tấm vật liệu. Từ đó sẽ dễ dàng sử dụng hơn.

Cấu tạo và chức năng của vách ngăn wc tấm compact

 
vach-ngan-ve-sinh

Nhà Vệ Sinh Trong Các Tòa Nhà

Tấm vách ngăn compact là một loại nguyên liệu được làm bằng nhựa, chúng là một loại vách ngăn được đánh giá rất cao về chất lượng độ bền và tuổi thọ. Bạn muốn có được một khu nhà vệ sinh chất lượng thì bạn có thể sử dụng vách ngăn wc làm bằng tấm compact. Chắc chắn tuổi thọ của nhà vệ sinh của bạn luôn được đảm bảo tuyệt đối. Vì độ bền của tấm compact được đánh giá cao nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Chúng được làm hoàn toàn bằng các tấm nhựa có cốt lõi màu đen, đây là thành phần giúp cho việc vách ngăn chắc chắn dưới các tác động của ngoại lực và có khả năng chống nước.  Chúng có cấu tạo với 4 lớp khác nhau mỗi lớp sẽ có những chắc năng riêng biệt. Lớp đầu tiên là lớp được phủ bề mặt bằng nhựa trong suốt.  Lớp thứ 2 đó chính là lớp keo bền chắc công nghiệp, lớp thứ ba là lớp giấy trang trí có tên là Melamine, lớp cuối cùng và quan trọng nhất đó chính là lớp giấy kraft. Cả 4 lớp này sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau qua dây chuyền sản xuất hiện đại. Và sau khi chúng liên kết thành công với nhau thì chúng trở thành tấm compact chất lượng hoàn hảo.

 

Cấu tạo và chức năng của vách ngăn wc tấm mfc

 
vach-ngan-ve-sinh
Vách Tiểu Cho Đấng Mày Râu

Khác với tấm compact thì các tấm ván mfc được làm bằng vật liệu gỗ, với một số người họ gọi chúng là ván ép, nhưng đây là loại ván ép cao cấp.  Chúng có khả năng chống ẩm, không như các loại ván ép khác không có khả năng chống ẩm. Vì vậy tấm mfc mới có khả năng làm việc trong các môi trường đầy nước như là nhà wc. Đối với loại tấm mfc này thì chúng được cũng có 3 lớp khác nhau. Lớp đầu tiên là lớp pheolic, lớp thứ 2 sẽ là lớp bề mặt được phủ toàn bộ melamine resine trong suốt khác nhau. Lớp cuối cùng sẽ là các bột gỗ bám chặc với các loại keo.

Để có được tấm mfc này thì nhà sản xuất phải cần rất nhiều loại gỗ, có thể chúng là gỗ công nghiệp hay là gỗ tự nhiên. Tất cả các loại gỗ khi được đem về đều được xử lý qua quy trình cụ thể.  Các chất nhựa và nước trong vật liệu gỗ sẽ được xử lý một cách hiệu quả trước khi đưa chúng vào dây chuyền sản xuất để tạo các vách ngăn wc.  Các bột gỗ sau khi đã được chế biến sẽ kết hợp với các chất gia phụ, từ đó chúng mới đảm bảo được độ cứng, có khả năng chống ẩm, khả năng chống mối mọt. Sau đó chúng sẽ đưa vào môi trường và áp suất phù hợp để ép chúng lại với nhau.

 

Các phân biệt giữu tấm compact và tấm mfc

 
vach-ngan-wc

Nhà Vệ Sinh Khép Kín Riêng Tư

Chúng ta có thể phân biệt chúng bằng cách quan sát bằng mắt thường, tấm compact sẽ có lõi màu đen của nhựa, và có độ cứng cũng như mịn khá là tuyệt đối, khi sờ vào bản sẽ cảm nhận được ngay. Còn đối với tấm mfc thì chúng lại có lõi màu xanh, lõi màu xanh này chính là khả năng chống ẩm của chúng. Và quan sát kỹ thì chúng ta sẽ thấy chúng là những bột gỗ li ti chứ không mịn màng như lớp nhựa.

Xét về trọng lượng thì tấm vách ngăn vệ sinh compact bằng nhựa cũng nặng hơn so với tấm làm bằng gỗ mfc. Vì thế hãy so sánh chúng bằng cách xem trọng lượng của chúng. Và khi ta phân biệt được đâu là loại vách ngăn nào thì chúng ta sử dụng chúng dễ dàng hơn. Như loại vách ngăn được làm bằng compact thì chúng ta biết được chúng có khả năng chống nước 100 % nên trong quá trình sử dụng chúng ta không cần quá thận trọng chúng với nước.

Nhưng với tấm mfc khi chúng ta sự dụng thì chúng ta lại bắt buộc phải thận trọng khi chúng đối mặt với các phân tử nước. Vì khả năng chống ẩm không thể nào chịu được tác động của nước, khi ta không biết được điều đó thì trong quá trình sử dụng các tấm vách ngăn dễ dàng hư hơn rất nhiều. Vì đó chúng ta phải nắm rõ vách ngăn mình đang sử dụng từ nguyên vật liệu nào .

Xem Thêm : Vách ngăn vệ sinh và cách phân biệt thật giả
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây