Vách ngăn vệ sinh và thông tin cần biết

Thứ hai - 04/07/2016 16:09
Trong số chúng ta chắc ít người biết và nghe đến cụm từ " vách ngăn vệ sinh" chỉ có những định nghĩa và hình dung mơ hồ về nó. Đề giúp cho mọi người hiểu về khái niệm này, chúng tôi xin được đem đến cho các bạn thông tin và khái niệm chính xác về vách ngăn vệ sinh hay vách ngăn wc...
IMG 1294
IMG 1294

Trong số chúng ta chắc ít người biết và nghe đến cụm từ " vách ngăn vệ sinh" chỉ có những định nghĩa và hình dung mơ hồ về nó. Đề giúp cho mọi người hiểu về khái niệm này, chúng tôi xin được đem đến cho các bạn thông tin và khái niệm chính xác về vách ngăn vệ sinh hay vách ngăn wc.


Vách ngăn vệ sinh được chế tạo bằng các tấm compact hpl hay tấm mfc được cắt gọt bằng máy móc công nghệ tiên tiến kết hợp cũng nhiều phụ kiện đồng bộ khác vì vậy chúng ta có thể gọi với cái tên khác là vách ngăn vệ sinh compact hpl. Loại vách ngăn này được lắp đặt trong những tòa nhà, khách sạn, địa điểm vui chơi giải trí, du lịch sang trọng hiện đại thay thế các kiểu nhà vệ sinh thông thường theo lối cổ điển. Loại vách ngăn vệ sinh này rất tiện lợi và dễ dàng lắp đặt. Nó đem lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái và tính thẩm mỹ cao. không như những loại vách làm bằng những vật liệu thông thường khác, đây là vách ngăn vệ sinh chịu nước chính vì thế nên độ bền và thời gian sử dụng rất cao.

 

Hiện nay trên thị trường,vách ngăn vệ sinh chủ yếu được làm từ 2 loại chất liệu nhựa Compact HPL có khả năng chịu nước 100% và gỗ MFC với tính năng chống ẩm cực tốt.Vậy chúng được cấu tạo ra sao. Chúng ta cùng tìm hiểu những ưu điểm vượt trội của 2 loại vách ngăn này.

1. Vách ngăn vệ sinh compact hpl là gì ?:

Vách ngăn vệ sinh compact hpl được làm từ tấm vách ngăn vệ sinh compact hpl (High Pressure Laminate) được sản xuất theo tiêu chuẩn EU bằng cách bão hòa nhiều lớp giấy kraft cùng với nhựa Phenolic, bề mặt được phủ 1 lớp melamine

 

 

Lớp giấy kraft, nhựa Phenolic và melamine được ép với nhau dưới nhiệt độ và áp suất cao (1000psi – 1500psi, 220oC – 380oC) để tạo thành một khối thống nhất với mật độ phân tử dày đặc. Nhờ đó mà các phân tử nước cũng như các phân tử của các chất có tính oxi hóa cao không thể xâm nhập vào bên trong để phá hủy tấm. Tấm kích thước 1220x1830x12mm có trọng lượng là 40.5 kg/tấm; tấm kích thước 1525x1830x12mm có trọng lượng là 50.5 kg/tấm.

2. Cấu tạo của vách ngăn vệ sinh :

  • Lớp bề mặt nhựa trong suốt.
  • Lớp keo công nghiệp
  • Lớp giấy trang trí Melamine resine
  • Lớp giấy Kraft : gồm nhiều lớp giấy kraft nhỏ vụn và được ép trộn vào keo Phenolic rồi được chồng lên nhau tạo thành hỗn hợp vững chắc chịu lực chịu ăn mòn hóa học.

3. Những lưu ý khi chọn mua vách ngăn vệ sinh compact hpl

 

 

Chính vì chi phí chế tạo ra tấm Compact HPL cao hơn nhiều so với tấm HDF, vì thế việc thi công vách ngăn vệ sinh Compact HPL cao hơn HDF  là điều đương nhiên.Nếu như để cắt giảm chi phí khi thi công của vách ngăn vệ sinh, một vài đơn vị thi công đã tự ý hạ giá là tấm Compact HPL nhưng thực tế họ lại gian lận sử dụng ván ép HDF, hoặc giảm bớt độ dày của tấm compact HPL ban đầu. Điều này làm ảnh hưởng đên lợi ích cũng như túi tiền của người mua tấm compact. Phụ kiện dùng cho loại này nguyên bản là 12mm nên khi thi công vách ngăn vệ sinh rất dễ lỏng lẻo, không đảm bảo về độ bền cũng như những tính năng vốn có được thiết kế ban đầu. Do đó tuổi thọ của chúng ở môi trường ẩm ướt là không cao và bạn lại phải mau chóng thi công thêm lần nữa vừa mất chi phí tiền bạc lại mất công sức và thời gian

4. Kết luận

 

Đề lựa chọn được một địa chỉ tin cậy cho việc thi công và chất lượng của vách ngăn vệ sinh bạn nên tìm hiểu kĩ hơn và kiểm tra lại một cách kĩ lưỡng trước khi lựa chọn. Hi vọng rằng qua bài viết chúng tôi chia sẻ ở trên các bạn đã hiểu rõ được khái niệm vách ngăn vệ sinh là gì. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và lựa chọn lắp đặt thi công vách ngăn vệ sinh chịu nước vui lòng truy cập địa chỉ : http://vachngannhapkhau.vn  để tham khảo giá của các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp.

 

Tác giả bài viết: duythuan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Khách hàng tiêu biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây